THAM LANG

ĐẠI CƯƠNG

Cung Mệnh có Tham Lang mục đích, Vượng địa hay Đắc địa tọa thủ, nên thân hình cao lớn, đẫy đà, da trắng, mặt đầy đặn, lông tóc, râu rậm rạp, có ẩn tinh, (Miếu địa: có nốt ruồi kín) khá thông minh, tính trung hậu, nhưng hiếu thắng và tự đắc, ưa hoạt động, có óc kinh doanh, có tài tổ chức, lòng tham dục không bờ bến, hay, mưu tính những việc to lớn, làm việc gì cũng muốn chóng xong, nhưng chỉ chuyên cần siêng năng buổi đầu, rồi về sau sinh lười biếng, chán nản và bỏ dỡ, lại thích lui tới những chỗ đông người ồn ào thích ăn ngon mặc đẹp, choi bời cho thỏa chí.

- Tham Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa, tất được hưởng giàu sang và sống lâu.

- Tham Miếu địa, lúc thiếu thời vất vả, chẳng mấy khi được xứng ý toại lòng. Nhưng từ ngoài 30 tuổi trở đi, thật là phú quí song toàn và càng về già lại càng sung sướng an nhàn.

- Tham Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, nhất là Tả, Hữu, Khoa, Quyền, Lộc hay Hỏa Linh Đắc địa, chắc chắn là được hưởng phú quí đến tột bậc, có uy quyền hiển hách, danh tiếng lừng lẫy và sống lâu.

- Tham Vượng địa, gặp Kỵ hoặc đồng cung hoặc xung chiếu, tất buôn bán, kinh doanh mà nên giàu có.

- Tham Hãm địa, nên thân hình cao vừa tầm, hơi gầy da thô xấu, mặt dài, không được đầy đặn, tiếng nói to, kém thông minh.

- Tham Hãm địa, Tý, Ngọ, Tỵ, Hợi là người gian hiểm, tham lam, có nhiều dục vọng, cũng có kinh doanh nhưng không quả quyết, không bền chí, thường chuyên về kỹ nghệ, thủ công, hay đi buôn, suốt đời lao khổ, sức khỏe suy kém, có nhiều bệnh tật, hoặc ở mắt, hoặc ở bộ tiêu hóa, hoặc ở bộ sinh dục, lại hay mắc tai nạn hay bị bắt bớ giam cầm, nếu không sớm ly tổ tất không thể sống lâu được.

- Tham Hãm địa Tý Ngọ, lại có tính dâm dật, chơi bời hoang đãng.

- Tham Hãm địa Mão Dậu là người yếm thế, làm việc gì cũng thất bại, và hay gặp những sự chẳng lành. Chỉ có tu hành mới mong được yên thân và hưởng phúc thọ.

- Tham Hãm địa gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, nhất là Sát tinh, Kỵ, Hình thật là chung thân cùng khốn cô đơn, phải lang thang phiêu bạt, có nhiều bệnh tật khó chữa, hoặc ở mắt, giọng ở bộ tiêu hóa, hoặc ở bộ sinh dục, thường mắc những tai nạn khủng khiếp, chân tay thường bị vướng vào xích xiềng, và dĩ nhiên là yểu tử.

- Tham, dù Miếu địa, Vượng địa, Đắc địa hay hãm địa, hoặc gặp Kỵ đồng cung, hoặc gặp Riêu đồng cung, tất hay bị bắt bớ giam cầm, nếu không, thật là khó tránh thoát được tai nạn sông nước.

NAM MỆNH

Tham Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa thủ Mệnh, gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, là người tài giỏi thao lược, thường hiển đạt về võ nghiệp, tất được hưởng phú quí đến tột bậc, có uy danh lừng lẫy và phúc thọ song toàn.

- Tham Hãm địa gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, thật là chung thân cùng khốn cô đơn, phải lang thang phiêu bạt, có nhiều bệnh tật khó chữa, hoặc ở mắt, hoặc ở bộ tiêu hóa, hoặc ở bộ sinh dục, thường mắc những tai nạn khủng khiếp, chân tay thường bị vướng vào xích xiềng và dĩ nhiên là yểu tử.

NỮ MỆNH

Tham Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa tọa thủ Mệnh, là người tài giỏi, đảm đang, gan góc, bạo tợn, hay ghen tuông, nhưng hưởng giàu sang và sống lâu. Đây, nếu Tham gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, tất được hưởng phú quí đến tột bậc, phúc thọ song toàn.

- Tham Hãm địa, phải muộn lập gia đình, hay lấy kế lấy lẽ mới tránh được mấy độ buồn thương.

- Tham hãm địa, Tý, Ngọ, Tỵ, Hợi là người gian tham hiểm độc, dâm dật, hay lăng loàn, suốt đời vất vả, có nhiều bệnh tật, thường mắc những tai nạn đáng lo ngại, nếu không sớm ly tổ, tất không thể sống lâu được.

- Tham hãm địa gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, thật là chung thân cùng khốn cô đơn, khắc chồng hại con, phải lang thang phiêu bạt, lại có nhiều bệnh tật khó chữa, hoặc ở mắt, hoặc ở bộ tiêu hóa, hoặc ở bộ sinh dục, thường hay mắc những tai nạn khủng khiếp và dĩ nhiên là yểu tử.

PHỤ GIẢI

1 – Tham Lang nhập Miếu thọ nguyên thời

Cung Mệnh có Tham Miếu địa tọa thủ, nên sống lâu.

2 – Tham Lang Hãm địa tác trứ nhân

Cung Mệnh có Tham Hãm địa, là người vô dụng, bỏ đi.

3 – Tham Lang, Tý, Ngọ, Mão, Dậu, thử thiết cầu thân

 

Tuổi

Cung Mệnh an tai

Có Tham tọa thủ là hàng trộm cắp gian giảo

Thân, Tý, Thìn

Dần, Ngọ, Tuất

Hợi, Mão, Mùi

Tỵ, Dậu, Sửu

Ngọ

Mão

Dậu

4 – Tham Lang Tỵ, Hợi, bất vi đồ thị, diệc tào hình

Cung Mệnh an tại Tỵ, Hợi có Tham tọa thủ, nếu không làm đồ tể, hàng thịt, tất hay bị bắt bớ giam cầm, rất khổ sở.

5 – Nữ Mệnh Tham Lang đa tật đố

Đàn bà mà cung Mệnh có Tham tọa thủ là hay ghen tuông. Nếu Tham Hãm địa, lại có thêm tính hiểm độc.

6 – Tham, Vũ tiền bần nhi hậu phú

Cung Mệnh an tại Sửu Mùi có Tham, Vũ tọa thủ đồng cung, nên lúc thiếu thời vất vả, nghèo túng, phải từ ngoài 30 tuổi trở đi mới khá giả và càng về già lại càng giàu có.

7 – Tham, Vũ đồng hành, vãn cảnh biên di thần phục

Cung Mệnh an tại Sửu, Mùi có Tham Vũ tọa thủ đồng cung, về già có uy quyền, được nhiều người lui tới thần phục.

8 – Tham, Vũ, Mộ trung cư tam thập tổng phát phúc

Cung Mệnh an tại Tứ Mộ, có Tham tọa thủ, có Vũ tọa thủ, hay có Tham, Vũ tọa thủ đồng cung, tất phải ngoài 30 tuổi mới phát phúc và được hưởng giàu sang.

9 – Tham, Vũ, Thân cung vi hạ cách

Cung Thân an tại Tứ Mộ có Tham tọa thủ, có Vũ tọa thủ, hay có Tham, Vũ tọa thủ đồng cung, là hạ cách, nên suốt đời vất vả, và không thể quý hiển được.

10 – Tham Lang, Vũ Khúc đồng thủ Thân

vô cát Mệnh, Phản bất tường

Cung Mệnh an tại Sửu Mùi, có Tham, Vũ tọa thủ đồng cung, mà cung Mệnh lại không được sáng sủa tốt đẹp, nên rất mờ ám xấu xa. Có cách này, thật là lao khổ trọn đời.

11 – Tham, Vũ, Phá, Quân vô cát diệu

mê luyến tửu sắc di vong thân

Cung Mệnh có Tham, Vũ tọa thủ đồng cung, gặp Phá chiếu, nhưng không gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, tất hay say mê rượu ngon gái đẹp mà hại đến thân.

12 – Tham, Vũ, Tử, Sinh, Tử, Mộ cung

Phá Quân, Kỵ, Sát tinh bách công thông

Cung Mệnh an tại Tứ Sinh, Tứ Mộ, có Vũ tọa thủ gặp Phá, Kỵ, Sát tinh hội hợp, là người khéo tay, biết nhiều nghề, thường chuyên về kỹ nghệ, thủ công hay làm thợ.

13 – Tham Lang, Liêm Trinh đồng độ

nam đa dãng, nữ đa dâm

Cung Mệnh có Tham, Liêm tọa thủ đồng cung, rất mờ ám xấu xa. Đàn ông có cách này, hay chơi bời lang thang nay đây mai đó. Đàn bà có cách này rất dâm dật.

14 – Dần, Thân nhi hội Tham, Liêm

ngộ Văn Xương, nhập lao Quản Trọng

Cung Mệnh an tại Dần, Thân có Liêm tọa thủ, gặp Xương đồng cung, chắc chắn là trong đời có phen bị giam cầm khổ sở như ông Quản Trọng đời chiến quốc.

15 – Tham, Liêm, Càn thượng vân lập vô phong

Tuyệt, Linh ưu nhập vi nhân bần khổ, nãi phùng

Dương Nhận, Kiếp, Không, Hư, Mã,

Chung thân phi yểu tắc cô bần

Cung Mệnh an tại Hợi (Càn) có Tham tọa thủ đồng cung, rất mờ ám xấu xa, vì Tham, Liêm ở đây bị khắc hãm ví như mây dưng không gặp gió.

Trong trường hợp này, nếu Tham, Liêm gặp Tuyệt, Linh đồng cung, là người nghèo khổ, và nếu Tham, Liêm gặp Kình, Kiếp, Không, Hư, Mã hội hợp, thật là suốt đời cùng khốn, mà không yểu tử thì cũng cô đơn, bần hàn.

16 – Tham, Xương cư Mệnh, phấn cốt túy si

Cung Mệnh có Tham, Xương tọa thủ đồng cung, thường mắc bệnh bạch biến hay lang ben, da loang lổ trông rất xấu.

17 – Tham Lang hội Sát vô cát diệu, đồ tể chi nhân

Cung Mệnh có Tham Hãm địa tọa thủ, gặp nhiều Sát tinh hội hợp, mà lại không gặp thêm nhiều sao sáng sủa tốt đẹp giao hội, tất phải làm nghề đồ tể, hàng thịt.

18 – Tham Lang gia Sát đồng cung

nữ thâu hương, nam thứ thiết

Cung Mệnh có Tham Hãm địa tọa thủ, gặp Sát tinh đồng cung, rất mờ ám xấu xa. Đàn bà có cách này là hạng dâm dật, buôn son bán phấn. Đàn ông có cách này, là quân trộm cắp, gian giảo.

19 – Tham ngộ Dương, Đà, cư Hợi, Tý,

danh vi phiếm thủy đào hoa

Cung Mệnh an tại Hợi, Tý có Tham tọa thủ, gặp Kình đồng cung, hay gặp Đà đồng cung, nên rất mờ ám xấu xa. Tham ở đây ví như hoa đào nổi trôi trên giòng nước. Có cách này, là người chơi bời, hoang đàng, thường lang thang nay đây mai đó.

20 – Tham Lang Đà La, tại Dần cung, phong lưu thái trj5ng

Cung Mệnh an tại Dần, có Tham, Đà tọa thủ đồng cung, là người chơi bời bừa bãi, đến nỗi bị đanh đập, mang họa vào thân.

21 – Tham Lang ngộ Hỏa, Linh, Tứ Mộ cung

hào phú gia tư, hầu bá chi quí

Cung Mệnh an tại Tứ Mộ, có Tham tọa thủ, hoặc gặp Hỏa đồng cung, hoặc gặp Linh đồng cung, gặp hoặc Hỏa, Linh hội hợp, là người rất giàu và có quyền cao chức trọng.

22 – Tham Lang, Hỏa tinh cư Miếu, Vượng, danh trấn chư bang

Cung Mệnh có Tham Miếu địa ha Vượng địa tọa thủ, gặp Hỏa đồng cung, tất được hưởng phú quí đến tột bậc và có uy danh lừng lẫy.

23 – Tham, Linh tịnh thủ, tướng tướng chi danh

Cung Mệnh có Tham Miếu địa hay Vượng địa tọa thủ, gặp Linh đồng cung, là người có tài thao lược, hiển đạt về võ nghiệp, và được hưởng giàu sang. Tuổi Mậu, Kỷ, có cách này, vì có sự ứng hợp, nên được hưởng phú quí đến tột bậc, xuất tướng nhập tướng lại thêm uy quyền hiển hách.

24 – Tham Lang Kỵ Ngọ Sát tinh, ưu âm Không, Kiếp, văn niên phú thọ nan toàn lưỡng

Tham Lang rất kỵ gặp Kình, Đà, Không, Kiếp hội hợp. Nếu cung Mệnh có Tham Miếu địa hay Vượng địa tọa thủ, gặp Không đồng cung, hay Kiếp đồng cung, tất sau này không được hưởng phúc thọ song toàn, giàu thì chết sớm mà nghèo thì sống lâu.

25 – Tham, Sát, Ngọ, dần kiếm ngộ Hổ, Tang lôi thú, nan đề

Cung Mệnh an tại Ngọ, Dần, có Tham tọa thủ, gặp Sát tinh hội hợp cùng với Hổ, Tang, thật khó mà đề phòng được sấm sét hay ác thú cắn đá.

26 – Tham tọa Thủy cung, giáp biên Tứ Sát bần khổ chung thân

Cung Mệnh an tại Hợi, Tý (Thủy cung) có Tham tọa thủ giáp Tứ Sát, thật là suốt đời nghèo khổ.

27 – Tham Lang, Hợi, Tý, hạnh phùng, Quyền, Vượng, biến hư thành thực, ư Giáp, Kỷ tuế phú danh viên mãn

Cung Mệnh an tại Hợi, Tý có Tham tọa thủ, gặp Quyền, Vượng hội hợp, biến hư thành thực, chuyển xấu thành tốt. Tuổi Giáp, Kỷ có cách này, được hưởng giàu sang trọng vẹn.

28 – Tham tú tọa nhi phùng Hóa kỵ đạo ngoại hành thương

Cung Mệnh có Tham Miếu địa hay Vượng địa tọa thủ, gặp Kỵ đồng cung, hay xung chiếu là người buôn bán xuôi ngược, nay đây mai đó, nhưng rất giàu.

29 – Tham cư Đoài, Chấn, thoát tục vi tăng

Kỵ, Kiếp lai xâm trần hoàn đa trái

Cung Mệnh an tại Dậu (Đoài), Mão (Chấn) có Tham tọa thủ, là người thoát tục, tu hành. Nhưng trong trường hợp này, nếu Tham gặp Kỵ, Kiếp hội hợp, chắc chắn là sẽ phá giới, trở lại làm người thường, vì còn nặng nợ trần gian.

30 – Tham Lang gia cát tọa Trường Sinh, thọ khảo

vĩnh như Bành Tố

Cung Mệnh an tại Dần, Thân có Tham tọa thủ, gặp Sinh đồng cung, gặp thêm nhiều sao sáng sủa tốt đẹp họi hợp, tất sống lâu như ông Bành Tổ.

31 – Tham, Đào tại nhàn cung, Nữ Mệnh độc phụ

chi nhân, ngộ Triệt Tuần tâm tình thư thái

Đàn bà mà cung Mệnh có Tham Hãm địa tọa thủ, gặp Đào đồng cung, là người độc ác thâm hiểm và rất dâm đãng. Nhưng trong trường hợp này, nếu Tham, Đào gặp Tuần Triệt án ngữ, lại là người nhân hậu và đoan chính.

32 – Tham cư Tý, thử thiết vô nghi,

ngộ Tuần, Triệt phải vi đoan chính

Cung Mệnh an tại Tý, có Tham tọa thủ, là hạng trộm cắp, du đãng, bất nhân, bất nghĩa. Nhưng trong trường hợp này, nếu Tham gặp Tuần Triệt án ngữ, lại là người lương thiện, thẳng thắn và đúng mực.

CỰ MÔN

ĐẠI CƯƠNG

Cung Mệnh có Cự môn, nên thân hình đẫy đà, thấp da trắng, mặt vuông vắn, đầy đặn, mắt lộ.

- Cự Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa là người thông minh, nhân hậu, vui vẻ, có mưu cơ, có trí xét đoán sáng suốt, ăn nói đanh thép, được hưởng giàu sang và sống lâu. Đây, nếu Cự gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, nhất là Xương, Khúc, Khôi, Việt, Tả, Hữu, Khoa, Quyền, Lộc tất được hưởng phú quí đến tột bậc, có uy quyền hiển hách và danh tiếng lừng lẫy.

- Cự Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa gặp Xương, Khúc, Khôi, Việt, Khoa, Tuế Hình, là người có văn tài lỗi lạc, khẩu thuyết hùng hồn, thích hoạt động chính trị, thường chuyên về tư pháp, ngoại giao.

- Cự Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa, gặp Hổ, Tuế, Phù hội hợp là người biết nhiều luật pháp, hay lý luận, thường làm quan tòa, thầy kiện.

- Cự Vượng địa, Tý, Ngọ là người học rộng tài cao có đức độ. Đây, Cự ví như ngọc giấy trong đá. Vậy cần phải gặp Hóa Lộc đồng cung, hay gặp Tuần Triệt án ngữ, như thế ngọc mới lộ vẻ sáng đẹp. Cung Mệnh có cách này mới được hưởng phú quí. Trái lại, nếu Cự không gặp Hóa Lộc đồng cung, không gặp Tuần Triệt án ngữ, hay nếu Cự gặp Tồn đồng cung: thật chẳng khác gì ngọc chìm sâu trong đá. Cung Mệnh có cách này là người đa học, đa năng nhưng không gặp thời.

- Cự Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa, gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, nhất là Sát tinh, Kỵ, Hình, tuy vẫn sống lâu, nhưng suốt đời chẳng mấy khi được xứng ý toại lòng, thường phải sớm xa cách gia đình, sức khỏe suy kém, có bệnh tật hoặc ở mắt, hoặc ở bộ sinh dục, lại hay mắc tai nạn, hay mắc thị phi kiện cáo, và khó tránh thoát được sự cầm hãm trói buộc.

- Cự Hãm địa là người kém thông minh, gian quyệt, tham lam, khắc nghiệt, đa nghi, không cẩn ngôn, hay nói khoác lác, không thích giao thiệp rộng nên ít bạn bè, suốt đời vất vả, có nhiều bệnh tật, thường mắc thị phi, kiện cáo, tù tội hay mắc tai nạn, nếu không sớm ly tổ, tất không thể sống lâu được.

- Cự Hãm địa, Thìn, Tuất rất mờ ám xấu xa, nhưng đối với tuổi Quí, Tân lại thành sáng sủa tốt đẹp, vì có sự ứng hợp. Vậy, cho nên tuổi Quí, Tân mà cung Mệnh an tại Thìn, Tuất, có Cự tọa thủ là người thông minh, được hưởng giàu sang và chẳng đáng lo ngại nhiều về sự chẳng lành xảy đến trong đời.

- Cự Hãm địa, Thìn, Tuất đối với tuổi Đinh, Canh lại càng mờ ám xấu xa, vì có sự khắc hãm. Vậy cho nên tuổi Đinh, Canh mà cung Mệnh an tại Thìn, Tuất, có Cự tọa thủ, thật là khổ sở, khốn đốn đến cùng cực.

- Cự Hãm địa, Sửu, Mùi rất mờ ám xấu xa, nhưng đối với tuổi Ất, Bính, Tân lại thành sáng sủa tốt đẹp, vì có sự ứng hợp. Vậy cho nên tuổi Ất, Bính, Tân mà cung Mệnh an tại Sửu, Mùi có Cự tọa thủ, là người thông minh, học rộng, hiển đạt, khá giả và chẳng đáng lo ngại nhiều về bệnh tật, hay tai ương họa hại bất kỳ.

- Cự Hãm địa, gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, nhất là Xương, Khúc, Khôi, Việt, Tả, Hữu, Khoa, Quyền, Lộc là người hiểu biết sâu rộng, cũng có văn tài, ăn nói khôn ngoan đanh thép, thường hoạt động chính trị, hay làm thầy giáo và cũng được hưởng giàu sang.

- Cự Hãm địa gặp Lộc, Tuế hội hợp, nên đi buôn.

- Cự Hãm địa gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp nhất là Sát tinh, Kỵ, Hình, thật chung thân cùng khốn cô đơn, phải lang thang phiêu bạt, có bệnh tật khó chữa, hoặc ở mắt, hoặc ở bộ sinh dục, hay mắc những tai nạn khủng khiếp, chân tay thường bị vướng vào xích xiềng và chắc chắn là yểu tử, nhưng chết một cách thê thảm.

- Cự, dù Miếu địa, Vượng địa, Đắc địa hay Hãm địa, gặp Kỵ đồng cung, tất không thể tránh thoát được những tai nạn hoặc về sông nước hoặc về xe cộ.

NAM MỆNH

- Cự Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa, thủ Mệnh là sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, tất được hưởng phú quí đến tột bậc có uy danh lừng lẫy, phúc thọ song toàn.

- Cự Hãm địa gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, thật là chung thân cùng khốn cô đơn, phải lang thang phiêu bạt, có bệnh tật khó chữa, hoặc ở mắt, hoặc ở bộ sinh dục, hay mắc những tai nạn khủng khiếp, chân tay thường bị vướng vào xích xiếng, và chắc chắn là yểu tử, nhưng chết một cách rất thê thảm.

NỮ MỆNH

Cự Miếu địa hay Đắc địa thủ Mệnh, là người tài giỏi đảm đang, có đức độ, rất vượng phu ích tử, lại được hưởng giàu sang và sống lâu. Đây, nếu Cự gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, tất được hưởng phú quí đến tột bậc, phúc thọ song toàn.

- Cự Hãm địa là người có tướng lạ, ai mới trông thấy cũng quý mến, nhưng lại có tính dâm dật, hoang đàng gian tham, ăn nói sàm sỡ điêu ngoa, hay ghen tuông, suốt đời vất vả, có nhiều tật bệnh, thường mắc những tai nạn bất kỳ, nếu không sớm ly tổ nhất định là không thể sống lâu được.

- Cự hãm địa, nên muộn lập gia đình, để cố tránh những sự dở dang, đau đớn về sau này.

- Cự Hãm địa gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, thật là chung thân cùng khốn cô đơn, khắc chồng hại con, phải lang thang phiêu bạt, có bệnh tật khó chữa, hoặc ở mắt, hoặc ở bộ phận sinh dục, thường mắc những tai nạn khủng khiếp, đáng lo ngại và tất nhiên là yểu tử, nhưng chết một cách rất thê thảm.

PHỤ GIẢI

1 – Thìn, Tuất ứng hiềm hãm Cự Môn

Cung Mệnh an tại Thìn, Tuất, có Cự Hãm địa tọa thủ, nên rất mờ ám xấu xa, nhưng riêng đối với hai tuổi Quí, Tân, cung Mệnh an tại Thìn, Tuất, có Cự tọa thủ, lại thành sáng sủa tốt đẹp.

2 – Cự, Môn, Thìn, Tuất vi Hãm địa, Tân nhân hóa cát, lộc tranh vinh

Cung Mệnh an tại Thìn, Tuất, có Cự Hãm địa tọa thủ, nên rất mờ ám xấu xa, nhưng đối với tuổi Tân lại thành sáng sủa tốt đẹp. Vậy cho nên tuổi Tân mà cung mệnh an tại Thìn, Tuất, có Cự tọa thủ, tất được hưởng phú quí song toàn.

3 – Cự, Nhật, đồng cung, quan phong tam đại

Cung Mệnh có Cự, Nhật tọa thủ đồng cung, tất từ đời ông đời cha đã vinh hiển và liên tục ba đời đều có danh giá.

4 – Cự, Nhật Mệnh cung, Dần vị, thực lộc trì danh

Cung Mệnh an tại Dần, có Cự, Nhật tọa thủ đồng cung, chắc chắn là được hưởng giàu sang trọn vẹn.

5 – Cự, Nhật, Mệnh, lập Thân cung, diệc diệu

Cung Mệnh an tại Thân có Cự, Nhật tọa thủ đồng cung, cũng khá giả, danh tài gồm đủ, nhưng không được toàn mỹ, như trong trường hợp cung Mệnh an tại Dần, có Cự, Nhật tọa thủ đồng cung.

6 – Cự, Nhật, Dần cung, lập Mệnh Thân, tiên tri danh nhi thực lộc

Cung Mệnh an tại Thân, có Cự, Nhật tọa thủ đồng cung tại Dần xung chiếu, tất quý hiển trước, rồi về sau mới phú túc.

7 – Cự, Nhật, Thân, lập Mệnh Dần, trì danh thực lộc

Cung Mệnh an tại Dần, có Cự, Nhật tọa thủ đồng cung tại Thân, xung chiếu, cũng được hưởng giàu sang.

8 – Cự, Nhật, Dần, Thân thiên môn, Nhật lãng,

kỵ ngộ Lộc Tồn, ái giao Quyền, Phượng

Cung Mệnh an tại Dần, Thân, có Cự, Nhật tọa thủ đồng cung, rất tốt đẹp, vì ở đây Nhật sáng sủa ví như mặt trời lơ lửng trên cao, tỏa ánh sáng xuống mặt đất. Trong trường hợp này, Cự, Nhật gặp Lộc Tồn đồng cung, và cần gặp Quyền, Phượng hội hợp. Vậy cho nên nếu cung Mệnh có Cự, Nhật, Lộc tọa thủ đồng cung, tất suốt đời chẳng mấy khi được xứng ý toại lòng, và nếu cung Mệnh có Cự, Nhật tọa thủ đồng cung, gặp Quyền, Phượng hội hợp, thật hiển nhiên là được hưởng phú quí song toàn.

9 – Cự, Hình củng chiếu diệc vi kỳ

Cung Mệnh tốt đẹp, có Cự, Nhật sáng sủa hợp chiếu, tất được hưởng giàu sang trọn đời.

10 – Cự Tú, Thiện Cơ vi phá đãng

Cung Mệnh an tại Dần, có Cự, Cơ tọa thủ đồng cung là người thông minh, học rộng, nhưng thích chơi bời, ăn tiêu hoang phí.

11 – Cự, Cơ đồng cung, công khanh chi vị

Cung Mệnh an tại Dần, có Cự, Cơ tọa thủ đồng cung, chắc chắn là có quan chức lớn.

12 – Cự, Cơ, Mão, Dậu, Ất, Tân, Kỵ, Bính chí công khanh

Tuổi Ất, Tân, Kỷ, Bính mà cung Mệnh an tại Mão, Dậu, có, Cự, Cơ tọa thủ đồng cung, tất có quyền cao chức trọng. Các tuổi khác mà cung Mệnh an tại Mão, Dậu, có Cơ, Cự tọa thủ đồng cung, cũng hiển đạt khá giả, nhưng không được toàn mỹ như tuổi Ất, Tân, Kỷ, Bính.

13 – Cự, Cơ Dậy thượng hóa cát giả,

túng hữu tài quan đã bất chung

Cự, Cơ tọa thủ đồng cung tại Dậu, không hoàn toàn tốt đẹp như tọa thủ đồng cung tại Mão. Vậy cho nên cung Mệnh an tại Dậu, có Cự, Cơ tọa thủ đồng cung, tuy cũng được hưởng phú quí, nhưng không được trọn đời, và nếu càng giàu sang lại càng giảm thọ. Trong trường hợp này, Cự, Cơ cần gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, nhất là Xương, Khúc, Khôi, Việt, Tả, Hữu, Khoa, Quyền, Lộc. Như thế mới được hưởng phú quí bền vững và phúc thọ song toàn.

14 – Mão, Dậu, Cự, Cơ, Ất, Tân, Âm Nữ, vượng phu ích tử

bất kiến Triệt Tuần đa tài thao lược

Âm nữ tuổi Ất, Tân mà cung Mệnh an tại mão, Dậu có Cự, Cơ tọa thủ đồng cung nên rất vượng phu ích tử. Trong trường hợp này, nếu Cự, Cơ không gặp Tuần Triệt xung chiếu, lại là người tài giỏi đảm đang, thao lược.

15 – Cự, Cơ nhi ngộ Lộc Tồn, ngôn ngữ bất cẩn

Cung Mệnh an tại Mão, Dậu, có Cự, Cơ Lộc tọa thủ đồng cung, là người ăn nói không chín chắn, cẩn thận.

Ngoài ra, cung Mệnh an bất cứ tại vị trí nào, nếu có Cự tọa thủ gặp Lộc đồng cung, cũng phải giải đoán như trên.

16 – Cự, Cơ chính hưởng, hạnh ngộ Song Hao,

uy quyền quán thế

Cung Mệnh an tại Mão, Dậu, có Cự, Cơ tọa thủ đồng cung, gặp Song Hao hội hợp, tất có uy quyền hiển hách, danh tiếng lừng lẫy.

17 – Cự, Đồng nhập Mộ, nhi hội Kỵ, Kình,

nan phòng thủy nạn

Cung Mệnh an tại Tứ Mộ, có Cự tọa thủ hay có Đồng tọa thủ, hay có Cự, Đồng tọa thủ đồng cung, gặp Kình, Kỵ hội hợp thật là khó đề phòng tai nạn sông nước. Nhưng riêng hai tuổi Bính, Tân mà cung Mệnh có cách này không đáng lo ngại.

18 – Cự, Đồng nhi phùng La, Võng, ngộ Khoa tinh,

thoại thuyết Lịch Sinh

Cung Mệnh an tại Thìn, Tuất có Cự tọa thủ, hay có Đồng tọa thủ, gặp La, Võng hội hợp, gặp Khoa hoặc đồng cung, hoặc xung chiếu, là người có tài du thuyết như Lịch Sinh đời Hán.

19 – Tân nhân tối ái Cự Môn, nhược lâm Tứ Mộ

hạnh phúc cứu Mệnh chi tinh

Tuổi Tân ứng hợp với Cự và cần có Cự thủ Mệnh. Vậy cho nên tuổi Tân mà cung Mệnh an tại Tứ Mộ, có cự tọa thủ, tuy ở đây Cự mờ ám, cũng vẫn khá giả. Trong trường hợp này nếu, Cự gặp Tả, Hữu hội hợp, lại thành một bộ sao cứu Mệnh, giải trừ được khá nhiều bệnh tật và tai họa có thể xảy đến trong đời.

20 – Cự Môn, Tứ Sát hãm nhi hung

Cung Mệnh có Cự tọa thủ, gặp Kình, Đà, Hỏa, Linh hội hợp, nên rất mờ ám xấu xa. Có cách này thật là suốt đời vất vả, thường mắc nhiều tật bệnh và khó tránh thoát được những tai họa đáng lo ngại.

21 – Cự Môn, Đà La tất sinh dị chí

Cung Mệnh hay cung Thân có Cự Hãm địa tọa thủ, hoặc Kình đồng cung, hoặc gặp Đà đồng cung là người yếu đuối, mắc nhiều bệnh tật, suốt đời khổ sở. Nếu khỏe mạnh lại là quân trộm cắp, là hạng đàng điếm, ăn tàn phá hại.

23 – Cự, Hỏa, Linh phùng ác hạn, tử thuật ngoại đạo

Cung Mệnh có Cự tọa thủ, gặp Hỏa, Linh hội hợp, nên rất mờ ám xấu xa. Có cách này mà gặp ác hạn, tất chết ở giữa nơi đường xá.

24 – Cự, Hỏa, Kình, Dương, Đà La

phùng ác diệu, ải tử đầu hà

Cung Mệnh có Cự tọa thủ, gặp Hỏa, Kình, Đà hội hợp, cùng với nhiều sao xấu xa ác độc, tất thắt cổ hay đâm đầu xuống sông mà chết.

25 – Cự Môn Hợi Tý, kỵ ngộ Lộc Tồn

nhi phùng Quyền, Lộc, kiếm xạ Đẩu Ngưu

Cung Mệnh an tại Hợi, Tý, có Cự tọa thủ, kỵ gặp Lộc Tồn đồng cung. Trong trường hợp này nếu Cự gặp lại Lộc Tồn đồng cung và gặp Quyền, Lộc hội hợp, là người có nhiều cao vọng, nhưng không thể thực hiện được, cũng ví như ném kiếm lên sao Đẩu, sao Ngưu.

26 – Cự Môn Tý, Ngọ, Khoa, Quyền Lộc,

thạch trung cẩn ngọc, phúc hưng long

Cung Mệnh an tại Tý, Ngọ, có Cự tọa thủ, gặp Khoa, Quyền Lộc hội hợp, là người học rộng tài cao, có đức độ, ví như ngọc báu ẩn trong đá và chắc chắn là được hưởng phú quí đến tột bậc, phúc thọ song toàn.

27 – Cự Môn, Thìn cung Hóa Kỵ,

Tân nhân Mệnh ngộ phản vi giai

Cung Mệnh an tại Thìn có Cự, Kỵ tọa thủ đồng cung, nên rất mờ ám xấu xa, nhưng riêng đối với tuổi Tân lại thành sáng sủa tốt đẹp, vì có sự ứng hợp. Vậy cho nên, tuổi Tân mà cung Mệnh an tại Thìn, có Cự, Kỵ tọa thủ đồng cung, tất được hưởng giàu sang.

THIÊN TƯỚNG

ĐẠI CƯƠNG

Cung Mệnh có Thiên tướng Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa tọa thủ, nên thân hình nở nang, cao vừa tầm, da trắng, vẻ mặt đẹp đẽ uy nghi, rất thông minh, tính đôn hậu, thẳng thắng, nhưng thích ăn ngon mặc đẹp, ưa thanh sắc bề ngoài, và dĩ nhiên là được hưởng giàu sang, phúc thọ song toàn.

- Tướng Hãm địa, tâhn hình cũng nở nang, nhưng, thấp kém thông minh tính cũng đôn hậu, nhưng dễ đam mê, thích ăn chơi và không biết lo xa, suốt đời chẳng mấy khi được xứng ý toại lòng, tuy vậy, vẫn có đủ cơm ăn áo mặc và sống lâu.

- Tướng Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa, gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, nhất là Tử, Phủ, Vũ, Xương, Khúc, Khôi, Việt, Tả, Hữu, Khoa, Quyền, tất được hưởng phú quí đến tột bậc, lại có uy quyền hiển hách và danh tiếng lừng lẫy.

- Tướng Vượng địa gặp Kình, Đà hội hợp, nên chuyên về kỹ nghệ hay kinh doanh buôn bán và chắn chắn là có nhiều tiền của.

- Tướng Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa, gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, nhất là Sát tinh tuy kém tốt đẹp nên hay có bệnh tật ở đầu, mặt, nhưng cũng vẫn được hưởng giàu sang, sống lâu và cũng chẳng đáng lo ngại nhiều về những sự chẳng lành xảy đến trong suốt cuộc đời.

- Tướng Hãm địa gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, nhất là Sát tinh, tất phải có tật trong mình hay có bệnh ở đầu, mặt, tính rất liều lĩnh, trước khi làm bất cứ việc gì cũng không biết suy xét cẩn thận, nên hay nhầm lẫn suốt đời lao khổ, phải lo lắng về sinh kế, khoá tránh thoát được tai họa, tuổi thọ cũng bị chiết giảm.

- Tướng dù Miếu địa, Vượng địa, Đắc địa hay Hãm địa gặp Tuần Triệt án ngữ, tất suốt đời khổ cực, công danh trắc trở, tiền tài khó kiếm, thường phải ly tổ bôn ba, lại hay mắc tai họa khủng khiếp, nhất là về dao gươm súng đạn, không thể sống lâu được và dĩ nhiên là phải chết một cách thê thảm.

- Tướng dù Miếu địa, Vượng địa, Đắc địa hay Hãm địa, gặp Hình đồng cung, thật là khó tránh được tai họa về dao gươm, súng đạn và chắc chắn là đầu, mặt hay chân tay bị thương tàn.

NAM MỆNH

- Tướng Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa thủ Mệnh, gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, nên được hưởng phú quí đến tột bực, lại có uy quyền hiển hách và danh tiếng lừng lẫy.

- Tướng Miếu địa, Vượng địa, Đắc địa hay Hãm địa, gặp Tuần Triệt án ngữ, hay Tướng Hãm địa gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, thật chỉ có tu hành mới được yên thân và sống lâu.

NỮ MỆNH

- Tướng Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa thủ Mệnh, là người tài giỏi đảm đang hay ghen tuông, được hưởng giàu sang và phúc thọ song toàn. Đây, nếu tướng gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, tất được hưởng phú quí đến tột bậc và rất vượng phu ích tử.

- Tướng Hãm địa cũng là người có tài, hay ghen tuông, nhưng suốt đời chẳng mấy khi được xứng ý toại lòng, thường phải buồn khổ vì chồng vì con.

- Tướng Hãm địa gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, nên có tính lăng loàn, lại khắc chồng hại con, suốt đời cực khổ, cô đơn và không thể sống lâu được.

- Tướng Miếu địa, Vượng địa, Đắc địa hay Hãm địa, gặp Tuần Triệt án ngữ, là người cô đơn khốn khổ có tàn tật, nếu có danh giá tiền tài, tất phải yểu tử, và dĩ nhiên là phải chết một cách thê thảm.

PHỤ GIẢI

1 – Thiên Tướng Thìn, Tuất, khởi thị công danh

Cung Mệnh an tại Thìn, Tuất, có tướng tọa thủ, nên rất quý hiển.

2 – Nữ tướng tinh, tương cận như mãnh hùng

Đàn bà mà cung Mệnh có Tướng tọa thủ, nên rất can đảm, dũng mãnh và bạo tợn, ví như con gấu dữ.

3 – Thiên Tướng chi tinh Nữ Mệnh triều,

tất dương tử quí cập phu hiền

Đàn bà mà cung Mệnh có Tướng Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa tọa thủ, tất lấy được chồng hiền, tài giỏi và sanh con quí.

4 – Thiên Tướng, Liêm Trinh, Kình Dương giáp hình trượng nan đào

Cung Mệnh an tại Tý Ngọ có Liêm, Tướng tọa thủ đồng cung, lại giáp Kình, nên khó tránh thoát được tù tội.

5 – Tướng Hồng nữ Mệnh, quí nhân hảo phối

Đàn bà mà cung Mệnh có Tướng, Hồng, tọa thủ đồng cung, tất lấy được chồng giàu sang.

6 – Tướng ngộ Khúc, Mộc, Cái, Đào, thuần tước dâm phong

Đàn bà mà cung Mệnh có Tướng tọa thủ, gặp Khúc, Mộc, Cái, Đào hội hợp, nên rất xinh đẹp, nhưng lại có tính dâm đãng.

THIÊN LƯƠNG

ĐẠI CƯƠNG

Cung Mệnh có Thiên Lương tọa thủ, nên thân hình thon và cao, da trắng, vẻ mặt thanh tú khôi ngô, tính khoan hòa, được hưởng tuổi thọ lâu dài.

- Lương Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa rất thông minh, lại có tính nhân hậu, và từ thiện: được hưởng giàu sang trọn đời.

- Lương Hãm địa, Tỵ Hợi kém thông minh, cũng có tính nhân hậu, nhưng nông nổi, thích chơi bời phóng đãng, ăn hoang tiêu rộng, và thích phiêu lưu, nay đây mai đó.

- Lương Hãm địa Dậu, kém thông minh, cũng có tính nhân hậu, nhưng không bền chí trước khi làm, bất cứ việc gì cũng không suy xét cẩn thận nên hay nhầm lẫn.

- Lương Hãm địa, Tỵ, Hợi, Dậu, nên suốt đời chẳng mấy khi được xứng ý toại lòng, hay thay đổi chí hướng, nghề nghiệp, công việc lại thường phải ly tổ bôn ba và khó tránh được tai họa.

- Lương Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa, gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, nhất là Xương, Khúc, Khôi, Việt, Tả, Hữu, Khoa, Quyền, Lộc, chắc chắn là được hưởng phú quí đến tột bực và có uy quyền hiển hách.

- Lương Miếu địa, Vượng địa, hay Đắc địa gặp Xương Khúc, Tả, Hữu, Tuế, tất có văn tài lỗi lạc và thường chuyên về sư phạm.

- Lương Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa, gặp Tuần Triệt án ngữ, nên suốt đời lao khổ, thường phải sớm xa gia đình, lại hay mắc tai họa khủng khiếp, tuổi thọ cũng bị chiết giảm. Có cách này thật chỉ có tu hành mới được yên thân và sống lâu.

- Lương hãm địa gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, nhất là Hỏa, Linh, tất trong mình phải có tật và nếu không cùng khổ cô đơn, chắc chắn là yểu tử, nhưng chết một cách thê thảm.

NAM MỆNH

- Lương Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa thủ Mệnh, gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, nên được hưởng phú quí đến tột bực và có uy quyền hiển hách.

- Lương Miếu địa, Thìn, Tuất, tất có nhiều mưu cơ và thích bàn xét về chính lược, chiến lược.

- Lương Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa gặp Tuần, Triệt án ngữ, thật chỉ có tu hành mới được yên thân và sống lâu.

- Lương Hãm địa, nên xuốt đời chẳng mấy khi được xứng ý toại lòng, hay thay đổi chí hướng, nghề nghiệp, công việc lại thường phải ly tổ bôn ba, và khó tránh thoát được tai họa.

- Lương Hãm địa, gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, tất trong mình phải có tật, suốt đời cùng khổ, cô đơn và hay gặp sự chẳng lành. Nếu có danh chức, tài lộc, chắc chắn là không thể sống lâu được.

NỮ MỆNH

- Lương Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa thủ Mệnh, gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, là bậc hiền phu, được hưởng giàu sang trọn đời và rất vượng phu ích tử.

- Lương Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa, gặp Tuần Triệt án ngữ, tất phải muộn lập gia đình, hay lấy kế lấy lẽ, mới tránh được mấy độ buồn thương, chắc chắn là phải cô đơn khổ cực. Tuổi thọ cũng bị chiết giảm. Có cách này thật chỉ có tu hành mới được hưởng phúc an nhàn và sống lâu.

- Lương Hãm địa nên có tánh phóng đãng, ưa việc ong bướm đi về, suốt đời phải lo lắng buồn bực vì chồng con.

- Lương Hãm địa gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, là hạng hạ tiện, dâm dật, khắc chồng, hại con, nếu không cùng khổ cô đơn, tất phải yếu tử.

PHỤ GIẢI

1 – Thiên Lương thủ chiếu, cát tương phùng

Cung Mệnh có Lương Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa tọa thủ, hay chiếu lại gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, nê ndd hưởng phúc và sống lâu.

2 – Thiên Lương cư Ngọ vị, quan tư thanh hiển

triều đình (ngọ thương Thiên Lương)

Cung Mệnh an tại Ngọ có Lương tọa thủ, nên rất rực rỡ tốt đẹp. Tuổi Đinh, Kỷ, Quí có cách này, tất được hưởng phú quí đến tột bậc, lại thêm uy quyền hiển hách, danh tiếng lừng lẫy. Các tuổi khác có cách này, cũng có quan chức lớn.

3 – Lương, Nhật, mão cung, Nhật xuất phù tang dung mạo phương viên

Cung Mệnh an tại Mão có Lương, Nhật tọa thủ đồng cung, thật là rực rỡ tốt đẹp, ví như mặt trời mới mọc phương đông hừng sáng. Có cách này, nên mặt vuông vắn, đầy đặn và tươi nhuận, lại được hưởng phú quí đến tột bậc, suốt đời an nhàn sung sướng.

 

4- Thiên Lương, Thái Dương, Xương, Lộc hội lộ truyền đệ nhất danh

 

Cung Mệnh an tại Tý, có Lương tọa thủ, gặp Nhật xung chiếu và Xương Lộc hội hợp, hay an tại Ngọ có Nhật tọa thủ, gặp Lương xung chiếu và Xương, Lộc hội hợp, là người rất thông minh, đi thi rất đỗ cao, lại sớm hiển đạt, được hưởng giàu sang trọn đời và có uy danh lừng lẫy.

 

5- Thiên Lương, Thái Âm, khước tác phiêu bồng chi khách

 

Cung Mệnh có Lương Hãm địa tọa thủ, gặp Nguyệt hợp chiếu hay có Nguyệt Hãm địa tọa thủ, gặp Lương hợp chiếu, là người giang hồ, suốt đời bôn tẩu nay đây mai đó, ví như cánh bèo, hay lá cỏ trôi nổi trên mặt nước.

 

6- Lương Tú, Âm, Linh, nghi tá đống lương chi khách

 

Cung Mệnh an tại Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ có Lương tọa thủ, gặp Nguyệt, Linh hội chiếu, là nhiều có tài năng và dĩ nhiên là quý hiển.

 

7- Lương, Đồng, Tỵ, Hợi, nam đa lãng đãng, nữ đa dâm

 

Đàn ông mà cung Mệnh an tại Tỵ, Hợi, có Lương hay Đồng tọa thủ, là người phóng đãng và thích phiêu lưu nay đây mai đó.

 

Đàn bà mà cung Mệnh an tại Tỵ, Hợi, có Lương hay Đồng tọa thủ, là người dâm dật.

 

8- Aám, Phúc tại Mệnh án ngữ, bất pha tai ương

 

Cung Mệnh Mệnh, Thân có lương hay Đồng Miếu địa, Vượng địa, Đắc địa tọa thủ, hay có Lương Đồng tọa thủ đồng cung, nên suốt đời không bao giờ mắc phải tai ương họa hại. (Aám bà tên riêng của Thiên Lương, cũng như Phúc là tên riêng của Thiên Đồng).

 

9- Lương, Đồng, Cơ, Nguyệt, Dần, Thân vị nhất sinh lợi nghiệp thông minh

 

Cung Mệnh an tại Dần, Thân, có Lương, Đồng tọa thủ đồng cung, gặp Cơ, Nguyệt hội chiếu, nên rất thông minh và được hưởng giàu sang trọn đời.

 

10- Thiên Lương, Văn Xương, cư Miếu, Vượng vị chi công khanh

 

Cung Mệnh có Lương Miếu địa tọa thủ, gặp Xương đồng cung, nên rất quí hiển.

 

11- Lương phùng Hao Sát tại cung đao nghiệp hình thương

 

Cung Mệnh an tại Tỵ, có Lương tọa thủ, gặp Đại Tiểu Hao, Sát tinh hội hợp, tất khó tránh thóat được tai họa về đau thương hay súng đạn.

 

12- Thiên Lương, Thiên Mã ví nhân phiêu đãng vô nghi

 

Cung Mệnh an tại Tý, Hợi có Lương tọa thủ, gặp Mã đồng cung hay xung chiếu, là người phie7u đãng, thích chơi bời, ngoa du, nay đây mai đó, và hay thay đổi chí hướng.

 

13- Thiên Lương ngộ Mã, nữ Mệnh tiên nhi thả dâm

 

Đàn bà mà cung Mệnh an tại Tỵ, Hợi có Lương tọa thủ, gặp Mã đồng cung hay xung chiếu, là người hạ tiện và dâm dật.

 

THẤT SÁT

ĐẠI CƯƠNG

 

Cung Mệnh có Thấ Sát tọa thủ, nên thân hình nở nang, hơi cao, nhưng thô xấu, da xám hây đen dòn, mặt thừong có vết, mắt to và lồi, tính ương ngạnh, nóng nảy, làm việc gí cũng muốn cho chóng xong.

 

-         Sát Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa, nên rất can đảm, dũng mãnh, thông minh, có nhiều mưu cơ, lại thêm tánh cương nghị, hiếu thắnng, và hay nói đại ngôn, nhưng được nhiều người tin phục, tuy đ7ợc hưởng giàu sang, sống lâu, nhưng trên đường đời gặp nhiều bướ thăng trầm.

 

-         Sát Miếu địa, Dần, Thân, dĩ nhiên là quý hiển, nhưng tuổi Giáp, Canh, Đinh, Kỷ mà cung Mệnh co cách này, thật tài quan song mỹ.

 

-         Sát Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa, gặp nhiều sao sáng sủa tốt đe05 hội, nhất là Tử, Phủ, Xương, Khúc, Khôi, Việt, Tả, Hữu, Khoa, Quyền, Lộc, Mã, Kình, tất được hửong phú quí đến tột bậc, có uy quyền hiển hách và danh tiếng lừng lẫy.

 

-         Sát Miếu địa, Vương địa hay Dắc d8ạ, gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, nhất là Sát tinh, là người tàn nhẫn, đa sát, tuy được hưởng giàu sang, nhưng chẳng được lâu bề, lại có tậ bênh, thường hâ mắc tai nạn xe cộ, đao súng, hay bị bắt bớ, giam giữ và chac chắn giảm thọ.

 

-         Sát Hãm địa là người hung bạo gian quyệt, hay nói khóac lác, thường làm đồ tể, hàng thịt, thợ rèn, néu giàu có, tất không thể sống lâu được.

 

-         Sát Hãm địa, Mão Dậu, tuy mò ám xấu xa, nhưng ứng hợp với tuổi Aát, Tân. Vậy cho nên tuổi Aát Tân mà cung Mệnh có cách này, cũng như được hưởng phú quí và tuổi thọ cũng gia tăng.

 

-         Sạt Hãm địa, gặp Tả, Hữu, Long, Phương, Quang, Quí hội hợp, thường làm thợ vàng hay thợ bạc.

 

-         Sát Hãm địa, gpặ nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, nhất là Sát tinh, thật là suốt đời cùng khổ cô đơn, phải loang thang phiêu bạt, thường có bệnh tật khó chữa, lại hay bị bắt bớ giam cầm, hay mắc tia nạn khủng khiếp, nh61t là về xe cộ, dao súng và dĩ nhiên là yểu tử, nhưng ch61t một cách rất thê thảm.

 

-         Sát Hãm địa, gặp Hình đồng cung, nêu không mắc tù tội, tất cũng bị giết chết, hay chết vì tai nạn xe cộ.

 

NAM MỆNH

 

-         Sát Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa thủ Mệnh, gặp nhiều sao sáng sủa tột đẹp hội hợp, tất được hưởng phú quí đến tột bậc, thường hiển đạt vềvõ nghiệp, có uy quyền hiển hách, danh tiếng lừng lẫy và dĩ nhiên là sống lâu.

 

-         Sát Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa, gặp Hình đồng cung, là người có biệt tài về quân sự và có oai phong lẩm liệt.

 

-         Sát Hãm địa, gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, thật là suốt đời cùng khổ cô đơn, phải lang thang phiêu bạt, thường có bệnh tật khò chữa, lại hay bị bắt bớ giam cầm, hay mắc tai nạn xe cộ, dao súng và chắc chắn là yểu tử, nhưng chết một cách rất thê thảm.

 

-         NỮ MỆNH

 

-         Sát Miếu địa hay Đắc địa thủ Mệnh, là người, là người tài giỏi, đảm đang, gan góc và hay ghen tuông. Tuy được hưởng giàu sang , sống lâu, nhưng phải muộn lập gia đình mới tránh khỏi được những nỗi ưu phiền đau đớn vì chồng con. Đây, nếu Sát gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, tất đựơc hưởng phú quí đến tột bậc và phúc thọ song toàn.

 

-         Sát Hãm địa là người độc ác, lòng lang dạ thú, khắc chồng hại con, thường có nhiều tật bệnh, suốt đời lao khổ, lại hay mắc tai nạn, và không thể sống lâu được. Đây, nếu Sát gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, thật là chung thân cùng khổ cô đơn, lại có bệnh tật khó chữa, thường hay mắc tai họa khủng khiếp và chắc chắn là yểu tử, nhưng chết một cách rất thê thảm.

 

PHỤ GIẢI

 

1-      Thất Sát Dần, Thân, Tý, Ngọ nhất sinh tước lộc, vinh xương

 

Cung Mệnh an tại Dần, Thân, Tý, Ngọ có Sát tọa thủ, tất được hưởng phú quí đến tột bậc.

(Thất Sát tọa thủ tại Dần, Thân gọi là “Thất Sát triều đẩu” tọa thủ tại Tý Ngọ gọi là “Thất Sát ngưỡng đẫu”

 

2-      Sát, Tử, Tốn cung. Đế huề bảo kiếm, Hỏa, Tuyệt nhập xâm, đa sát chi nhân, hanh ngộ, Bật, Khoa, Mã, Aán, Hồng, Sinh, di lập chiến công di đại tướng.

Cung Mệnh an tại Tỵ Tốn cung có Sát, Tử đồng cung, tất được hưởng phú quý đến tột bậc và có uy quyền hiển hách, cũng ví như đức vua mang kiếm báu. Đây, nếu Sát, Tử gặp Hóa, Tuyệt  hội hợp, lại là người tàn nhẫn khát máu.

 

      Nếu Sát, tứ gặp Hỏa, Tuyệt hội hợp cùng với Bật, Khoa, Mã, Aán, Hồng Sinh, tất hiển đạt về võ nghiệp,thường lập được chiến công một cách dễ dàng, và được vinh thăng lên hạng võ quan cao cấp.

3-      Thất SÁt, Liêm Trinh đồng vị, lộ thượng mai thi

Cung  Mệng An tại Sửu, Mùi có Sát, Liêm tọa thủ đồng cung, tất nhiên chết ở nơi giữa đường sá, hoặc vì tai nạn xe cộ, hoặc vì dao súng.

4-      Sát, Liêm, Sửu, Mùi, Aát, Kỷ, Âm Nam,anh hùng trí dũng

Âm Nam tuổi Aát Kỷ mà cung Mệnh an tại Sửu, Mùi có Sát Liêm tọa thủ đồng cung, là bậc anh hùng trí dũng hơn  người. Các tuổi khác mà cung Mệng an tại Sửu, Mùi có Sát Liêm tọa thủ đồng cung, cũng là người can đảm và có tài thao lược.

5-      Thất Sát, Phá Quân, nghi xuất ngọai: chư ban thủ nghệ bất năng tinh

Cung Mệnh có sát hãm địa tọa thủ (hay có Páh HÃm địa tọa thủ) tất phải lìa bỏ gia đình, đi làm ăn ở phương xa. Có cách này lại là người biết nhiều nghề, nhưng không được tinh thục.

6-      Sát, Phá, Tham tại Nữ Mệnh nhi ngộ Văn Xương ư Tân Đinh tuế, sương phụ chi nhân

Đàn bà tuổi Tân, Đinh mà cung Mệnh có Sát tọa thủ, gặp Phá, Tham hội chiếu (hay có Phá tọa thủ, gặp sát hội chiếu, hay có Tham tọa thủ, gặp Sát, Phá hội chiếu và gặp Xương hoặc đồng cung, hoặc xung chiếu, là người góa bụa, suốt đời cô đơn, buồn buồn khổ. Có cách này, phải muộn lập gia đình hay lấy kế lấy lẽ,  mới tránh được mấy độ tang tóc bi thương).

 

7-      Thất Sát trung phùng Tứ sát yêu đà bối khúc trận trung vong

Cung Mệnh có Sát tọa thủ, gặp Kình, Đà, Hỏa, Linh hội hợp, tất bị gù lưng, hay có tật ở lưng và nếu ra trận, chắc chắn là mạng vong.

8-      sát, Kình tại Ngọ, mã đầu đới kiếm tương giao sát diệu ư Bính Mậu nhân, mệnh nan tòan

Cung Mệnh an tại Ngọ có Sát, Kình tọa thủ đồng cung, gặp nhiều Sát tinh hội hợp, tất hay mắc tai họa khủng khiếp, nhất là về xe cộ, dao súng. Tuổi Bính Mậu mà cung Mệnh có cách này, chắc chắn là  phải chết một cách rất thê thảm, thân thể không được vẹn tòan. Nhưng tuổi Giáp Kỷ mà cung Mệnh có cách này, lại là bậc cái thế anh hùng.

9-      Sát lâm Tyệt địa hội Dương, Đà, Nhan Hồi yểu chiết

Cung Mệnh an tại Tuyệt địa có Sát tọa thủ, gặp Kình, Đà hội hợp, tất phải yểu tử như ông Nhan Hồi, học trò đức Thánh Khổng. (Trong số của ông Nhan Hồi, cung Mệnh an tại Tuyệt địa, có Sát tọa thủ, gặp Kình Đà hội hợp. Vậy cho nên ông chết sớm).

10-  Thất Sát, Hỏa, Dương bần thả tiện, đồ tể chi nhân

Cung Mệnh có Sát Hãm địa tọa thủ, gặp Hỏa, Kình hội hợp là người nghèo hèn, thường làm đồ tể, hàng thịt.

11-  Sát cư Ly, Khảm nam nhân thê hiền đa hội: mạc ngộ Kiếp, Riêu, ố phụ ái cô thân, nữ Mệnh ai oan trái hồng nhan nan tự chủ

Đàn ông mà cung Mệnh an tại Ngọ (Ly), Tý (Khảm), có Sát tọa thủ, tất lấy được nhiều vợ hiền. Đây, nếu gặp Sát gặp Kiếp Riêư hội hợp, lại là người ghét đàn bà và thích ở độc thân.

Đàn bà mà cung Mệnh an tai Ngọ, Tý, có Sát tọa thủ, gặp Kiếp Riêu hội hợp, tất giăng mắc vào lưới tình àm mang lụy, trong đời phài gặp nhiều phen khổ sở, điêu đứng vì tình.

12-  Sát, Hình hội long thần định giáng

 

Cung Mệnh có Sát Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa tọa thủ, gặp Hình đồng cung, là người có aoi phong lẫm liệt, như Long thần giáng thế và chắc chắn là được hưởng phú quí, nhưng thường hiển đạt về võ nghiệp.

13-  Sát, Hình tọa củng liêm trực vô tư

 

Cung Mệnh có Sát Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa tọa thủ, gặp Hình đồng cung hoặc chiếu, hay có Hình Đắc địa tọa thủ, gặp Sát chiếu, là người liêm khiết, thẳng thắn và vô tư.

14-  Thất, Sát lâm, Thân chung thị yểu

Cung Thân có Sát tọa thủ rất không thể sống lâu được.

PHÁ QUÂN

ĐẠI CƯƠNG

Cung Mệnh có Phá Quân tọa thủ, nên thân hình đẫy đà, cao vừa tầm (phá đắc địa hay phá hãm địa, thân hình hay thấp) da hồng hào, mặt đầy đặn, mắt lộ, hầu lộ, lông mày thưa.

-         Phá Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa là người thi6ng minh, cương quả, hiếu thắng, tự đắc, có thủ đọan, có tài thao lược, lại can đảm, dũng mãnh, ưa họat động, thích đi xa, ham săn bắn.

-         Phá Miếu địa lại hay nghe nịnh hót.

-         Phá Đắc địa cũng hay nghe nịnh hót nhưng có tính gian hiểm, bất nhân.

-         Phá Miếu địa, Vương địa hay Đắc địa tất được hưởng giàu sang và sống lâu. Nhưng trên đường đời gặp nhiều bước thăng trầm, tiền tài ôcng danh  như đám mây nổi, tụ  tán thất thường.

-         Phá Miếu địa ứng hợp với tuổi D(inh, Kỷ, Quý và khắc tuổi Bính, Mậu, Dần, Thân. Vậy cho nên tuổi Đinh, Kỷ, Quý, mà cung Mệnh có Phá Miếu địa tọa thủ, chắc chắn là được hưởng phú quý song tòan. Còn tuổi Bính, Mậu, Dần, Thân. Vậy cho nên tuổi Dinh, Kỷ, Quý mà có Phá Miếu địa tọa thủ, chắc chắn là được hưởng phú qúy song tòan. Còn tuổi Bính, Mậu, dần, Thân mà cung mệnh có Phá Miếu địa tọa thủ, tuy cũng được hưởng giàu sang nhưng hay mắc tai họa.

-         Phá Miếu địa, Vượng địa hay Đắc đại, gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, nhất là Xương , Khúc, tả, Hữu, Khoa, Quyền, Lộc hay Kình đà, Không, Kiếp Đắc địa, thật là thang mây nhẹ bước, tất được hưởng phú quý đến tột bật, lại có uy quyền hiển hách, danh tiếng lừng lẫy.

-         Phá Miếu địe, Vượng địa hay Đắc địa gặp nhiều sao mờ ám, xấy xa hội hợp, nhất là sát tinh hãm địa hay Đại tiểu hao, hổ, Kỵ, Hình, nên suốt đời chẳng mấy khi được xứng ý tọai lòng, vì công danh trắc trở, nghèo túng, thường phải bôn tẩu nay đây mai đó, lại hay mắc tai nạn và khó tránh thóat được tù tội, tuổi thọ cũng bị chết giảm.

-         Phá Hãm địa là người ươgn ngạnh, hiếu thắng, hung tợn, nham hiểm, bất nhân, có óc kinh doanh, khéo tay, thường chuyên về kỹ nghệ, máy móc, thủ công hay đi buôn, suốt đời vất vả, thường mắc nhiều tai ách, nếu không ly tổ bôn ba, tất không thể sống lâu được.

-         Phá Hãm địa, Mão Dậu ứng hợp với tuổi Aát, Tân, Quý. Phá Hãm địa Dần, Thân, ứng hợp với Giáp, canh, Đinh, Kỷ. Phá Hãm địa Tý Hợi ứng hợp với tuổi Mậu. Vậy cho nên tuổi Aát, tân, Quý, mà cung Mệnh an tại Mão dậu có Phá tọa thủ, tuổi Giáp, Canh, Đinh, Kỷ, mà ucng Mệnh an tại dần, Thân có Phá tọa thủ, và tuổi Mậu mà cung Mệnh an tại Tỵ, Hợi có Phá tọa thủ, cũng vẫn khá giả và cũng chẳng đáng lo ngại nhiều  về những sự chẳng lành xảy đến trong đời.

-         Phá Hãm địa gặp Kình, Đà, Không Kiếp Đắc địa hội hợp, cũng được hưởng giàu sang nhưng hay mắc tai họa.

-         Phá HÃm địa, gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, nhất là Sát tinh hãm địa hay Đại tiểu hao, Hổ, Kỵ, Hình, thật là chung thân cùng khốn cô đơn, phải lang thang phiêu bạt. Lại có tàn tật, có bệnh có chữa, thường mắc phải những ati nạn khủng khiếp, chân tay thường bị vướng vào xiềng xích, nếu không cũng bị yểu tử, nhưng chết 1 cách thê thảm.

 

NAM MỆNH

Phá Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa thủ mệnh, gặp nhiều sao sánh sủa tốt đẹp hội hợp, tất được hưởng phú quý đến tột bật thường hiển đạt về võ nghiệp, có uy quyền hiển hách và sống lâu.

-         Phá hãm địa, gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, thật là suốt đời cùng khốn cô đơn, phải lang thang phiêu bạt, lạic ó tàn tật, có bệnh khó chữa, thường mắc những tai nạn khủng khiếp, chân tay thường bị vướng vào xiềng xích nếu không cũng bị yểu tử nhưng chết 1 cách rất thê thảm.

 

NỮ MỆNH

      Phá Miếu địa, Vượng địa hay Đắc địa thủ Mệnh, là ngừơi àti giỏi, đảm đang, gan góc, hay ghen tuông, tuy được hưởng giàu sang, sống  lâu nhưng phải muộn lập gia đình mới tránh được những nỗi ưu phiền, và đau đớn vì chồng con. Đây, nếu Phá gặp nhiều sao sáng sủa tốt đẹp hội hợp, tất được hưởng phú quý đến tột bậc.

-         Phá Hãm địa là người dâm dật, ác độc, lăng lòan, phải lấy kế lấy lẽ may ra mới tránh được mấy độ buồn thương,  suốt đời khổ cực, có nhiều bệnh tật, lại hay mắc tai nạn, nếu gặp nhiều sao mờ ám xấu xa hội hợp, thật là chung thân cùng khốn cô đơn, khắc chồng hại con, phải lang thang phiêu bạt, thường mắc những tai nạn khủng khiếp, lại có tàn tật, hay có bệnh khó chữa, nếu không cũng yểu tử, nhưng chết 1 cách rất thê thảm. 

 

PHỤ GIẢI

1-      Phá Quân nhất diệu, tính nan minh

Cung Mệnh an tại Tý, Ngọ, Thìn, Tuất, Dần, Thân có Phá đơn thủ (không gặp Chính diệu khác đồng cung) là người không sát suốt, hay nghe nịnh hót.

2-      Phá Quân, tý, Ngọ, gia quan tiến lộc

Cung Mệnh an tại Tý, Ngọ có Phá tọa thủ, tất được hưởng phú quý song tòan.

3-      Phá Quân Khảm, Ly, Cô thân độc ảnh

Cung Mệnh an tại Tý (Khảm), Ngọ (Ly) có Phá tọa thủ, tất phải sớm xa cách cha mẹ anh em, nếu không cũng khắc vợ (hay chồng) hay hiếm con.

4-      Phá Quân, Tham lang, Phùng lộc, Mã nam đa lãng đãng, nữ đa dâm

Cung Mệnh có Phá tọa thủ (hay có Tham tọa thủ), gặp Lộc, Mã hội hợp: đàn ông hay chơi bời hoang đãng, thích ngao du nay đây mai đó. Đàn bà rất dâm dật.

Đàn ông hay đàn bà mà cung Mệnh có Phá tọa thủ (hay Tham tọa thủ) gặp Lộc, Mã hình, là người vô hạnh, nhưng kiếm tiền dễ dàng.

5-      Phá, Sat khủng phùng hỏa, Hao, mạc ngộc việt, Hình lão hạn quy thân họa nghệip lai

Cung Mệnh có Phá, tọa thủ (hay có Sát tọa thủ) gặp Hỏa Hao hội hợp, thật là khó tránh thóat được những tai nạn khủng khiếp.

Cung Mệnh có Phá tọa thủ (hay sát tọa thủ) gặp Hỏa Hoa hội hợp, cùng với Việt, Hình, tất về già sẽ chết vì mắc tai nạn.

6-      Phá, Kình, Mão, Dậu, Nhi Phùng phụ, Bật, Khởi ngụy Hòang Sào 

Cung Mệnh an tại Mão, Dậu, có Phá, Kình tọa thủ đồng cung, gặp Phụ, Bật hội hợp là người độc ác, đa sát, làm lọan thiên hạ như Hòang Sào (đời Đường) vậy.

7-      Phá Quân, Hỏa, Linh, bôn ba lao tóai

Cung Mệnh có Phá tọa thủ, gặp Hỏa, Linh hội hợp, nên suốt đời phải bôn ba lao khổ.

8-      Dần, Thân, Phá, Hỏa, Việt lâm ư, Tân, Đinh, Tuế cơ xảo tài hành

Tuổi Tân, Đinh mà cung Mệnh an tại Dần, Thân, có Phá tọa thủ, gặp hỏa, Việt hội hợp, là người giỏi về máy móc, thường chuyên về kỹ nghệ.

Các tuổi khác mà cung Mệnh an tại Dần, Thân, có cách này cũng rất khéo tay.

9-      Phá tọa ly, ngôn ngữ thô bạo: Phùng lộ, Dương nan giải xướng cuồng

Cung Mệnh an tại Ngọ có Phá tọa thủ, nên hay gắt gỏng, nói năng thô lỗ. Đây nếu Phá hoặc gặp Lộc đồng cung, hoặc gặp Thiếu DƯơng đồng cung, hoặc gặp Lộc, Dương hội hợo lại rất vui tính, hay nói đùa bỡn.

10-  Phá Quân Thìn, Tuất nhi ngộ Khoa, Tuần, cãi át vi lương: ư hợp Mậu, quý nhân, đa họanh dành tài

Cung Mệnh an tại Thìn, Tuất có Phá tọa thủ, là người gian ác bất nhân. Đây, nếu Phá gặp Khao đồng cung, gặp tuần án ngữ, lại rất thẳng thắn, lương thiện. Đến Mậu, Quý, mà cung Mệnh an tại Thìn, Tuất, có Phá tọa thủ, gặp khoa đồng cung, gặp Tuần án ngữ tất họanh phát danh tài.

11-  Phá cư Mộ, cương quả chi nhân, phùng thời lọan thế, Phùng hình, Lộc, Chấn động uy danh

Cung Mệnh an tại tứ Mộ có Phá tọa thủ, là người cương quả, gặp được sự nghiệp lớn trong thời lọan. Đây, nếu Phá gặp Hình, Lộc hội hợp, tất có uy quyền hiển hách, danh tiếng lừng lẫy.


nhận nam tuổi mùi hợp tuổi nào tây n hóa kỵ Xem tuông Chọn dãæ Sao Tả Phù ở cung mệnh Ãnh tướng mặt lâm giàu có xử nữ sao Đào hoa nhÃƒÆ cung song ngư Đặt ト黛サ Rằm Trung Thu Thuật ngữ trong phong thủy Đêm tử vi Äái Kỷ 排盤 mùi Những tiếng anh Tác Tử Hoà Tinh yeu Đinh Sửu người tuổi mão mệnh hỏa con gái thiên bình nhóm máu b THIÊN kháºu Đường Thầy Tướng trúng LÃÆ cha鎈 giâc tuổi dậu kỵ lòng